Cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh ngon ngay từ lần đầu

Đăng bởi parttime2020 vào lúc 02:23:14 01/08/2021

Bánh da lợn hay còn được gọi là bánh da heo là 1 trong những loại bánh nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Có rất nhiều công thức làm bánh da lợn khác nhau nhưng nổi tiếng nhất vẫn là cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh. Amthucnhalam.net sẽ cùng bạn vào bếp để làm món bánh này trong bài viết dưới đây nhé.

cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh

Bạn hiểu gì về đặc sản món bánh da heo?

Đây là một món ngon hàng ngày, là loại bánh rất nổi tiếng trong miền Nam và thường được dùng để ăn tráng miệng. Bánh được làm từ bột năng, đường trắng, dừa nạo, va ni hay lá dứa. Phân nhân bánh có thể làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như đậu xanh, khoai môn nghiền mịn hoặc bào sợi hấp chín và bột gạo, đường.

Loại bánh này sẽ được làm nhiều lớp chồng lên nhau tạo cảm giác giống với hình ảnh miếng thịt heo. Chính vì vậy, cái tên bánh da heo cũng ra đời từ đây. Người làm bánh sẽ hấp bánh vào từng khuôn có hình dáng và kích thước khác nhau để tạo hình đẹp mắt. Cũng có thể hấp vào khuôn tròn lớn, sau khi bánh chín thì cắt ra thành từng miếng nhỏ để ăn.

cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh

Nhiều chị em sẽ thắc mắc rằng “Làm bánh da lợn bằng bột gạo nếp hay tẻ?“. Câu trả lời là bạn dùng loại bột gạo nào cũng được nhưng trong nhiều công thức thường sử dụng bột gạo tẻ nhiều hơn.

Cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh ngon ngay từ lần đầu

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bột năng 500 gr
  • Bột gạo 100 gr
  • Dừa nạo 500 gr
  • Lá dứa 5 nhánh
  • Đường cát trắng 400 gr
  • Đậu xanh 200 gr

Lưu ý: Đối với đậu xanh, nếu bạn muốn rút ngắn thời gian có thể chọn loại đậu đã xát vỏ và tách làm 2. Tuy nhiên, để làm bánh ngon hơn, bạn nên sử dụng đậu xanh chưa tách vỏ nhé.

Bước 1: Ngâm đậu xanh với nước ấm để nhanh nở. Nếu mua đậu xanh khô chưa tách vỏ, bạn nên ngâm từ tối hôm trước, sáng hôm sau dậy đãi sạch vỏ đậu.

Bước 2: Hấp chín đậu xanh, có thể rắc thêm 1 chút muối vào trong quá trình hấp để đậm vị hơn. Sau khi đậu chín sẽ lấy ra ngoài, để nguội bớt một chút, giã đậu mịn nhuyễn bằng chày cối hoặc bằng máy xay.

Xem thêm: ⇒ Mách nhỏ cách làm bánh da lợn bột gạo dai – giòn– dẻo!

đậu xanh

Bước 3: Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó dùng khăn sạch hoặc rây để lọc lấy nước lá dứa.

Dừa nạo: Cho 0,5 lít nước ấm vào dừa, vắt lấy nước cốt để riêng. Cho lần thứ hai thêm 0,5 lít nước nữa vắt lấy nước. Sử dụng nước cốt dừa tươi sẽ thơm và ngon hơn nước cốt dừa lon bạn nhé.

Bước 4: Đối với phần bột làm nhân đậu xanh: Cho vào tô 250gr bột năng, 50gr bột gạo, 200gr đường, đậu xanh đã giã nhuyễn, nước cốt dừa và 2 ống vani. Trộn đều hỗn hợp trên rồi cho vào máy xay sinh tố xay đều mịn. Nếu cẩn thận thì sau khi xay xong, bạn đổ phần bột qua rây để lọc cho thật mịn.

Đối với phần bột lá dứa: Lấy phần bột năng, bột gạo, đường còn lại trộn với nước dừa vắt lần 2 cùng với nước lá dứa, 2 ống vani tất cả khuấy đều rồi lược qua rây cho thật mịn.

cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh

Bước 5: Hấp bánh

Ở bước này, bạn sẽ chia ra hấp thành nhiều lần bởi bánh da heo gồm nhiều lớp chồng lên nhau. Đầu tiên, chuẩn bị xửng hấp, phết 1 lớp dầu ăn vào lòng khuôn đổ bánh để bánh không bị dính vào khuôn, khi lấy ra cũng dễ dàng hơn.

Đặt khuôn vào trong xửng hấp, đổ 1 lớp bột lá dừa vào, dày khoảng 5mm là đẹp nhất. Hấp khoảng 5 phút để lớp bánh đầu tiên chín sau đó mở nắp ra, đổ 1 lớp bột nhân đậu xanh vào, độ dày tương đương với lớp bánh đầu tiên. Làm tiếp tục như vậy đến khi hết bột hoặc đầy khuôn.

Xem thêm: ⇒ 3 món ngon với lạp xưởng dễ làm mà bạn nên biết!

bánh da heo

Sau khi bánh chín, bạn tắt bếp và lấy khuôn ra ngoài để nguội. Sau đó lấy bánh ra ngoài chia thành từng miếng nhỏ vừa ăn (nếu đổ bánh vào khuôn lớn). Cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh rất đơn giản phải không nào.

Chúc các bạn thành công với món bánh da heo lá dứa nhân đậu xanh này nhé. Khám phá thêm kinh nghiệm làm bánh ngon TẠI ĐÂY!

⇒ Học ngay cách làm thịt bò ngâm xì dầu – ăn cực hao cơm!